วันเสาร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2554

Kinect ขายได้ 2.4 ล้านชุด ทำรายได้เพิ่ม 60% ให้ Microsoft


แผนกธุรกิจเกมของ Microsoft ในช่วงไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 60 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 1.94 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีแรงหนุนสำคัญจากยอดขายเครื่อง Xbox360 และอุปกรณ์ "Kinect" ที่ทำยอดขายในช่วงสามเดือนล่าสุดได้ทะลุ 2.4 ล้านชุด

ในช่วงไตรมาสล่าสุดระหว่างเดือนมกราคม ถึงมีนาคมที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ดีของไมโครซอฟท์ โดยเฉพาะในแผนกธุรกิจเกม "Entertainment and Devices Division" ที่มียอดรายได้สูงถึง 1.94 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มสูงขึ้นกว่าช่วงเดียวกันเมื่อปีที่แล้วถึง 60 เปอร์เซ็นต์

แรงหนุนสำคัญที่ทำให้แผนกธุรกิจเกมไมโครซอฟท์ประสบความสำเร็จในช่วงเวลาดังกล่าว มาจากเครื่องเกม Xbox360 ที่ทำยอดขายในช่วงดังกล่าวได้ถึง 2.7 ล้านเครื่อง ซึ่งเป็นยอดที่มากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 1 ล้านเครื่อง เมื่อนับรวมแล้วตั้งแต่เปิดวางจำหน่ายเครื่องจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมสามารถทำยอดขายเครื่องได้มากกว่า 52.7 ล้านเครื่อง นอกจากนั้นข้อมูลจาก NPD ยังระบุว่าในช่วงหลายเดือนหลัง เครื่อง Xbox360 เป็นเครื่องคอนโซลที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอีกด้วย

อีกหนึ่งข้อมูลทีเปิดเผยออกมาก็คืออุปกรณ์กล้องตรวจจับการเคลื่อนไหว "Kinect" แผนกธุรกิจเกมไมโครซอฟท์ ระบุว่าอุปกรณ์ตัวนี้สามารถทำยอดขายในช่วงไตรมาสล่าสุดได้มากกว่า 2.4 ล้านชุด เมื่อนับรวมตั้งแต่เปิดวางจำหน่ายจนถึงสิ้นเดือนมีนาคมมียอดขายมากกว่า 10 ล้านชุด นอกจากนั้นกินเนสบุ๊ก ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด ยังบันทึกอีกด้วยว่า "Kinect" เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทำยอดขายได้รวดเร็วที่สุด

ตัวเลขข้างต้นส่วนใหญ่จะเป็นยอดขายในช่วงไตรมาสล่าสุด คราวนี้มาดูยอดขายธุรกิจทั้งหมดของไมโครซอฟท์กันบ้าง ในช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคมธุรกิจไมโครซอฟท์ทั้งหมดมีรายได้ 16.43 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 13 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน คิดเป็นกำไร 5.23 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 0.61 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น

"Peter Klein" หัวหน้าฝ่ายบริหารด้านการเงินของไมโครซอฟท์ ระบุว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาสล่าสุดออกมาค่อนข้างดีแม้ว่าตลาดพีซีจะไม่ได้ผลตอบรับดีมากนัก โดยในช่วงดังกล่าวมีสินค้าของไมโครซอฟท์หลายตัวที่ขายดี อาทิ Office 2010, Xbox และ Kinect

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Latest Solder Free Mod Chips !