วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

GeoHotz ข่มโซนี่ อย่ายุ่งกับแฮกเกอร์จะดีกว่า

จอร์จ ฮอตซ์ หรือ GeoHot แฮ็กเกอร์หนุ่มฝีมือเหนือเทพที่เพิ่งจบปัญหายอมความทางคดีกับบริษัทโซนี่ คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ไปหมาดๆ หลังจากถูกกล่าวหาว่านำ"root key"ของเครื่องเพลย์สเตชัน3 (PS3)ออกมาเผยแพร่แล้วโดนต่อยอดไปถึงขั้นทกให้เครื่อง PS3 สามารถติดตั้งซอฟต์แวร์เกมแบบละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ล่าสุดฮอตซ์ได้ให้ความเห็นในเรื่องที่บริการเพลย์สเตชัน เน็ตเวิร์ก (PSN)เน่าสนิทกว่าสัปดาห์ว่า ตัวเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับการโจมตีระบบเครือข่ายของโซนี่ และเห็นว่ามันเป็นผลมาจากคู่กรณียโสโอหังกับพวกแฮ็กเกอร์นั่นเอง

ฮอตซ์เขียนความคิดเห็นล่าสุดของเขาผ่านทางบล็อกส่วนตัว โดยออกตัวปฏิเสธถึงการมีส่วนรู้เห็นใดๆในการทำให้ระบบ PSN ต้องปิดปรับปรุง ซึ่งใครๆก็คิดว่าเขาน่าจะอยู่ในข่าย แต่เขาคงไม่บ้าพอที่จะทำเช่นนั้น และคงไม่ปลื้มนักที่จะมีเจ้าหน้าที่ FBI มาเคาะประตูบ้าน มิหนำซ้ำฮอตซ์ได้ตำหนิผู้ที่เข้าไปก่อการในครั้งนี้ว่า แค่ทำให้เครื่องเกมคุณใช้โปรแกรม Homebrew และไม่ต้องกังวลเรื่องระบบการป้องกันก็น่าจะเจ๋งเป้งพออยู่แล้ว การแฮ็กเข้าไปเซิร์ฟเวอร์และไปขโมยข้อมูลของผู้ใช้มันไม่แจ่มนักหรอก คุณทำให้ภาพลักษณ์กลุ่มแฮ็กเกอร์ดูแย่ไปเลย แม้ว่าจะพุ่งเป้าไปที่โซนี่ก็ตาม

GeoHot กล่าวสอนเชิงให้ฟังว่า มันไม่ใช่ความผิดพลาดของวิศวกรของโซนี่ในเรื่องนี้หรอก และเขาก็ไม่ได้ตำหนิวิศวกรที่ออกแบบBMG root kit แต่ความผิดน่าจะอยู่ที่พวกฝ่ายบริหารที่ประกาศสงครามกับพวกแฮ็กเกอร์เองที่ดันไปเยาะเย้ยกับพวกที่คิดจ้องจะถล่มป้อมปราการของคุณ โซนี่จะต้องสะอื้นต่อไปเรื่อยๆเกี่ยวกับเรื่องการถูกโจรกรรม และขอแนะนำให้เก็บเงินค่าจ้างทนายความไปจ้างผู้เชี่ยวชาญทางด้านระบบรักษาความปลอดภัยจะดีกว่า การไปเปิดศึกบาดหมางกับกลุ่มแฮ็กเกอร์ไม่ใช่ความคิดที่ดีเลย

ทั้งนี้ ฮอตซ์ได้ตั้งข้อสังเกตในเรื่องดังกล่าว โดยให้ลองไปเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นๆดูว่าทำไมถึงมีเพียงแค่ PSN เจ้าเดียวที่ถูกเล่นงานในเรื่องข้อมูลส่วนบุคคล อย่างบริการ Xbox Live ก็ไม่เห็นโดน แม้เครื่อง Xbox360 จะถูกแฮ็ก หรือใน iTunes ก็ไม่ถูกเล่นงานเมื่อไอโฟนถูกเจลเบรก และขนาด Gmail ก็ไม่มีใครยุ่ง เขาชี้ให้เห็นว่า เพราะบริษัทอื่นๆเขาไม่บ้าเหมือนโซนี่

ด้านบริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิตอย่างWells Fargo, American Express และ MasterCard ก็ออกมายืนยันว่ายังไม่พบการทำธุรกรรมทางการเงินที่เกิดหลุดรั่วไปของ PSN ขณะที่ทางโซนี่ก็แจ้งข่าวให้ผู้ใช้บริการที่หวั่นวิตกในเรื่องบัตรเครดิตว่า ข้อมูลบัตรเครดิตบน PSN ได้มีระบบป้องกันโดยจะต้องมีการเข้ารหัสเพื่อถอดออกมาก่อนจึงจะทราบ และตอนนี้ก็ยังไม่มีรายงานความผิดปกติในเรื่องดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Latest Solder Free Mod Chips !